Chuyển đến nội dung chính

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu vẫn có người mua chơi Tết

 

SKĐS - Vài năm trở lại đây, các nhà vườn quất Tứ Liên (Tây Hồ) đã kỳ công ghép gỗ lũa vào cây quất truyền thống để tạo ra những dáng, thế độc đáo, làm tăng giá trị cây quất. Có cây quất ghép gỗ lũa có giá lên đến vài chục triệu đồng nhưng người mua vẫn sẵn sàng bỏ ra để chơi Tết.

Current Time0:01
/
Duration3:02
Auto

Ông Trần Luận (chủ vườn quất Tứ Liên, Tây Hồ) chia sẻ về quá trình ghép gỗ lũa vào cây quất.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 2.

Vài năm trở lại đây thị trường quất cảnh trưng Tết có nhiều biến động, Nhiều gia đình không còn quá mặn mà với cây quất truyền thống, thay vào đó, nhu cầu của người chơi quất Tết tìm đến cây quất có tính độc lạ và đẹp mắt.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 3.

Một số nhà vườn ở làng nghề quất cảnh Tứ Liên đã cho ra thị trường một kiểu quất ghép với gỗ lũa vô cùng độc đáo. Cây quất được ghép cùng những khúc gỗ lũa tạo nên một tác phẩm nghệ thuật khá bắt mắt phục vụ người chơi cây cảnh Tết.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 4.

Gỗ lũa kết hợp với cây quất truyền thống tạo ra một điều khác biệt, từ hình gỗ tới dáng quất được phối kết hợp hài hòa đẹp mắt.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 5.

Năm nay, thời tiết thuận lợi, lại được chăm sóc tốt nên quất Tứ Liên tại các nhà vườn đều đẹp, quả to tròn, lá xanh, dáng chuẩn rất bắt mắt. Những chùm quất sai trĩu quả đã ngả dần từ xanh sang vàng báo hiệu làng quất Tứ Liên sẽ có một mùa bội thu.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 6.

Đã có vài chục năm gắn bó với nghề trồng quất, ông Trần Luận chủ vườn Hoàng Gia, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ chia sẻ: Năm nay gia đình có hơn ̀500 gốc để “xuất xưởng” đến tay các “thượng đế”. Đặc biệt trong đó có hai "tác phẩm" mà anh dày công chăm sóc đó là cây quất ghép gỗ lũa có tên gọi là "Anh hùng tương ngộ" và tác phẩm quất ghép gỗ lũa "Ngũ long" có giá bán gần 40 triệu đồng.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 7.

Khách hàng ngắm nghĩa tác phẩm quất ghép gỗ lũa "Ngũ long". Với giá bán hơn 30 triệu đồng nên nhiều người chỉ dám ngắm, một khách hàng cho biết.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 8.

Để tạo ra một cây quất ghép gỗ lũa có thế đẹp, nghệ nhân thường mất khoảng 4 tuần uốn nắn theo quá trình phát triển của cây, để có được thế đẹp, độc, lạ và để đến người chơi phải chăm sóc từ 2 - 3 năm. "Để tạo quất ghép gỗ lũa phải có con mắt và kinh nghiệm mới có thể tạo ra một cây được coi là đẹp. Khâu quan trọng nhất là chọn hình gỗ hợp với dáng cây, sao cho gỗ ghép với quất làm lên giá trị của cây", ông Trần Luận cho biết thêm.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 9.

Bên cạnh những cây quất ghép gỗ lũa có giá bán hàng chục triệu đồng, vườn nhà ông Luận còn có nhiều cây quất độc lạ trồng trong chum với giá từ 1 triệu đồng đến 20 triệu đồng.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 10.

Tác phẩm quất có dáng Trực với hơn 30 năm tuổi đời. Được biết cây này nhà vườn chỉ cho khách thuê về trưng tết sau đó lại quay lại vườn để chăm sóc.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 11.

Thời tiết thuận lợi, nhiều cây quất năm nay dáng chuẩn rất bắt mắt. Mặc dù giá cao nhưng khách hàng đến đặt mua cũng khá nhiều.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 12.

Có thể thấy, xu hướng một vài năm trở lại đây người dân chơi quất sớm hơn bởi quất Tứ Liên thường chơi được bền, để được 1 vài tháng mà cây quả vẫn đẹp. Năm nay Tết Dương và Âm lịch lại sát nhau nên nhiều khách hàng đưa quất về chơi xuyên cả Tết Dương lịch và Tết Âm lịch.

Độc đáo quất ghép gỗ lũa giá vài chục triệu đồng - Ảnh 13.

Với lượng đặt mua từ sớm và thời tiết thuận lợi như hiện tại, các nhà quất Tứ Liên rất phấn khởi và kỳ vọng thị trường quất năm nay sẽ bội thu.

Tuấn Anh

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hư lâu đài phủ gỗ, dát vàng 'từ đầu đến chân' của đại gia Việt 'mệnh Hỏa' đang gây sốt

  Không gian và nội thất trong căn nhà tráng lệ và sang trọng khiến nhiều người không khỏi tò mò về vị đại gia Việt "mệnh Hỏa" này. Gia thế người tổ chức đám cưới trong lâu đài dát vàng ở Ninh Bình Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa' Lâu đài nghìn tỷ của đại gia xăng dầu đất Phú Thọ Mới đây, một tài khoản V.Nguyen đã chia sẻ hình ảnh về một căn biệt thự trên một nhóm Facebook khá nổi tiếng về nhà đẹp. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bộ ảnh của V.Nguyen nhận được 70.000 lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hiện tại, tốc độ lan truyền của hình ảnh căn nhà vẫn đang "nóng" trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Sở dĩ, các hình ảnh này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn vì đó là một căn nhà được thiết kế cầu kỳ, quy mô và không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cặn kẽ từng không gian và nội thất bên trong. Theo bài đăng, căn nhà hiện lên với phong cách cổ điển châu Âu. Trong đó, chất liệu gỗ chiếm đa số, từ cầ

Nhà sưu tầm trả 1,2 triệu NDT mua chiếc giường cổ nhưng bị từ chối

  Nhà sưu tầm này đã dùng một thủ thuật mua hàng cực khéo léo khiến chủ nhân chiếc giường buộc phải bán cho ông. Trong giới sưu tầm cổ vật tại Trung Quốc, không ai là không biết cái tên Ma Weidu - nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục (Bắc Kinh). Ông Ma là một chuyên gia thẩm định với đôi mắt tinh tường, am hiểu các tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình và được báo chí tôn vinh là "người sành đồ cổ nhất Bắc Kinh". Trong một chương trình truyền hình của đài CCTV, Ma Weidu đã kể lại hành trình sưu tầm vô cùng "kịch tính" của mình. Ma Weidu là nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục - một trong những bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu Một lần nọ,  chuyên gia Ma Weidu ghé chơi nhà người quen và để ý thấy trong nhà có chiếc giường gỗ hoàng đàn. Gỗ hoàng đàn là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại Trung Quốc, chuyên được sử dụng làm đồ nội thất và lăng mộ quý tộc thời cổ đại. Cây gỗ hoàng đàn nổi tiếng bền bỉ, có thể tồn tại hà

Lê Ngọc Hữu - Nghệ nhân gỗ từ mộc mạc đến tinh tế

  Lê Ngọc Hữu - một doanh nhân trẻ thành công, tận tâm với nghề, luôn đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong kinh doanh gỗ nguyên khối và lũa nhập khẩu.  Bình luận  0 Dân Việt trên     Bộ bàn ghế gỗ đinh hương giá hơn nửa tỉ đồng, chỉ đại gia mới dám chi tiền Tuyệt tác bộ bàn ghế gỗ trắc 17 món giá hơn 6 tỷ đồng của đại gia Hà Nội Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, hãy dấn thân vào những thử thách, trưởng thành từ những sai lầm, và đạt được những thành công vĩ đại hơn những gì bạn từng tưởng tượng - Lê Ngọc Hữu chia sẻ. Lê Ngọc Hữu - một người có niềm đam mê với gỗ (Ảnh NVCC) Lê Ngọc Hữu là một trong những nghệ nhân gỗ nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Thuận, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với gỗ từ nhỏ. Được nuôi dưỡng trong môi trường làm nghề thủ công truyền thống của vùng đất miền Trung. Lê Ngọc Hữu đã tìm thấy đam mê và chính nó đã giúp anh trở thành một nghệ nhân gỗ tài ba. Sự hình thành và phát triển nghề thợ gỗ của Lê Ngọc Hữu Lê Ngọc Hữu là một