Chuyển đến nội dung chính

Siêu cây cảnh độc nhất Việt Nam có tên "Trâm thân rồng": Đại gia trả 10 tỷ, chủ vẫn lắc đầu không bán

 Cây trâm vối độc nhất vô nhị 200 tuổi được giới săn cây cảnh trong và ngoài nước trả giá 10 tỷ đồng nhưng chủ nhân của nó vẫn không chịu bán.

 Bình luận 0

Nổi bật nhất trong vườn cây cảnh tiền tỷ của ông Nguyễn Văn Ngọ (Thạch Thất, Hà Nội) là cây trâm vối độc nhất vô nhị được trồng ngay chính cổng vườn tạo thế oai phong và thu hút ánh nhìn của mọi người mỗi khi vào thăm vườn.

Siêu cây cảnh độc nhất Việt Nam có tên "Trâm thân rồng": Đại gia trả 10 tỷ, chủ vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 1.

Theo quan sát của PV, cây cảnh trâm vối này rất đặc biệt, nó có đến 19 thân riêng biệt, mỗi thân cao trên 4 -5m, tán một chiều dài 6m, chiều kia dài 13m...

Ông Ngọ cho biết: “Đây là cây trâm vối cổ, tính đến nay khoảng 200 năm tuổi, hồi đó mang về trồng nhận thấy dáng cây độc đáo nên tôi cho trồng ngay trước cửa chính vào vườn để cho mọi người dễ dàng ngắm. Suốt hơn 5 năm sở hữu cây này tôi chỉ mất công chăm bón, tưới tiêu cho nó chứ không hề can thiệp dao, kéo để tạo dáng. Đây là cây siêu thân rồng rất đặc biệt với 19 thân uốn lượn theo từng hướng khác nhau. Cũng chính vì điều này tôi đặt tên cho nó là cây quần long tụ hội ví như 19 con rồng sống cùng một nhà tượng trưng cho sự hội tụ, ấm cúng”.

Siêu cây cảnh độc nhất Việt Nam có tên "Trâm thân rồng": Đại gia trả 10 tỷ, chủ vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 2.

Đứng từ ngoài cồng nhìn vào dễ dàng nhận thấy được cây trâm vối cổ này có dáng như một chiếc quạt đang xòe với nhiều tán lá rộng trông rất đẹp.

“Cây trâm vối này có dáng hoàn toàn tự nhiên, có thể nói nó là độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Thường những cây trâm vối khác chỉ từ 1 hoặc 2 thân nhưng là thân cổ thụ để lấy gỗ. Điểm khác biệt ở chỗ cây này có thân thon dài, thế uốn lượn rất nghệ thuật chứ không hề khô cứng như thân cổ thụ. Lá cây có thể hái để hãm lấy nước uống vị chua thanh rất dễ chịu, quả của cây này nhỏ bằng đầu ngón tay út. Khi chín, quả có màu tím rất bắt mắt, ai thích có thể hái ăn, vị ngọt hơi chát rất ngon”, ông Ngọ tiết lộ thêm.

Siêu cây cảnh độc nhất Việt Nam có tên "Trâm thân rồng": Đại gia trả 10 tỷ, chủ vẫn lắc đầu không bán - Ảnh 3.

19 thân uốn lượn theo từng hướng khác nhau.

Bởi những đặc thù riêng biệt đó, cây trâm vối cổ của ông Ngọ khiến nhiều đại gia sành chơi mê mẩn và khát khao có được. Nhưng dù họ đã nhiều lần ngỏ ý mua với giá “khủng” nhưng ông Ngọ vẫn khăng khăng từ chối. “Tôi quý cây trâm này như một bảo vật, xem nó là “đứa con” tinh thần của mình nên không muốn bán đi. Tôi nhớ nhất là có lần đoàn khách của Nhật Bản và Hàn Quốc tìm về tận đây để chiêm ngưỡng và trả giá lên tới 500.000 USD (khoảng 10 tỷ đồng), họ nài nỉ tôi chuyển nhượng nhưng tôi không chịu”, ông Ngọ tâm sự.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hư lâu đài phủ gỗ, dát vàng 'từ đầu đến chân' của đại gia Việt 'mệnh Hỏa' đang gây sốt

  Không gian và nội thất trong căn nhà tráng lệ và sang trọng khiến nhiều người không khỏi tò mò về vị đại gia Việt "mệnh Hỏa" này. Gia thế người tổ chức đám cưới trong lâu đài dát vàng ở Ninh Bình Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa' Lâu đài nghìn tỷ của đại gia xăng dầu đất Phú Thọ Mới đây, một tài khoản V.Nguyen đã chia sẻ hình ảnh về một căn biệt thự trên một nhóm Facebook khá nổi tiếng về nhà đẹp. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bộ ảnh của V.Nguyen nhận được 70.000 lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hiện tại, tốc độ lan truyền của hình ảnh căn nhà vẫn đang "nóng" trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Sở dĩ, các hình ảnh này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn vì đó là một căn nhà được thiết kế cầu kỳ, quy mô và không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cặn kẽ từng không gian và nội thất bên trong. Theo bài đăng, căn nhà hiện lên với phong cách cổ điển châu Âu. Trong đó, chất liệu gỗ chiếm đa số, từ cầ

Nhà sưu tầm trả 1,2 triệu NDT mua chiếc giường cổ nhưng bị từ chối

  Nhà sưu tầm này đã dùng một thủ thuật mua hàng cực khéo léo khiến chủ nhân chiếc giường buộc phải bán cho ông. Trong giới sưu tầm cổ vật tại Trung Quốc, không ai là không biết cái tên Ma Weidu - nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục (Bắc Kinh). Ông Ma là một chuyên gia thẩm định với đôi mắt tinh tường, am hiểu các tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình và được báo chí tôn vinh là "người sành đồ cổ nhất Bắc Kinh". Trong một chương trình truyền hình của đài CCTV, Ma Weidu đã kể lại hành trình sưu tầm vô cùng "kịch tính" của mình. Ma Weidu là nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục - một trong những bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu Một lần nọ,  chuyên gia Ma Weidu ghé chơi nhà người quen và để ý thấy trong nhà có chiếc giường gỗ hoàng đàn. Gỗ hoàng đàn là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại Trung Quốc, chuyên được sử dụng làm đồ nội thất và lăng mộ quý tộc thời cổ đại. Cây gỗ hoàng đàn nổi tiếng bền bỉ, có thể tồn tại hà

Lê Ngọc Hữu - Nghệ nhân gỗ từ mộc mạc đến tinh tế

  Lê Ngọc Hữu - một doanh nhân trẻ thành công, tận tâm với nghề, luôn đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong kinh doanh gỗ nguyên khối và lũa nhập khẩu.  Bình luận  0 Dân Việt trên     Bộ bàn ghế gỗ đinh hương giá hơn nửa tỉ đồng, chỉ đại gia mới dám chi tiền Tuyệt tác bộ bàn ghế gỗ trắc 17 món giá hơn 6 tỷ đồng của đại gia Hà Nội Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, hãy dấn thân vào những thử thách, trưởng thành từ những sai lầm, và đạt được những thành công vĩ đại hơn những gì bạn từng tưởng tượng - Lê Ngọc Hữu chia sẻ. Lê Ngọc Hữu - một người có niềm đam mê với gỗ (Ảnh NVCC) Lê Ngọc Hữu là một trong những nghệ nhân gỗ nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Thuận, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với gỗ từ nhỏ. Được nuôi dưỡng trong môi trường làm nghề thủ công truyền thống của vùng đất miền Trung. Lê Ngọc Hữu đã tìm thấy đam mê và chính nó đã giúp anh trở thành một nghệ nhân gỗ tài ba. Sự hình thành và phát triển nghề thợ gỗ của Lê Ngọc Hữu Lê Ngọc Hữu là một