Chuyển đến nội dung chính

Biệt thự gỗ ấm cúng giữa rừng thông

 

Ngôi nhà là kết quả của hành trình tìm kiếm vẻ đẹp của kiến trúc trong sự giao thoa giữa văn hóa và môi trường. Ở đó, kiến trúc sư Phạm Thanh Huy đã tìm kiếm sự hài hòa của kiến trúc, nội thất, vật liệu và kỹ thuật gỗ tự nhiên để tạo nên một công trình tinh tế và bền vững.

 

Với dự án này, để thích nghi với bối cảnh rừng thông, kiến trúc sư đã chọn đá nhân tạo kết hợp với gỗ teak để xây theo phong cách Bắc Âu. Gỗ teak được dùng để đóng tàu biển, có thể chịu được khí hậu khắc nghiệt ở miền Bắc Việt Nam. 

 

Để ngôi nhà hòa nhập với không gian xung quanh, kiến trúc sư đã cải tạo thiết kế từ 2,5 tầng thành 2 tầng, đồng thời giữ nguyên công năng gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, bếp ăn, phòng sinh hoạt ... Kiến trúc sư cũng đào sâu móng nhà để tăng chiều cao tầng 1 lên 5,4 m, sau đó xây thêm tầng lửng. 

 

Tầng trệt có phòng khách, bếp, phòng ăn hướng ra sân trước, vườn sau và một phòng ngủ nhỏ ở tầng lửng. Tại chiếu nghỉ của cầu thang là lối vào phòng ngủ trên gác lửng. Phòng khách liền kề với phòng ngủ chính ở tầng một..

 

Tầng trệt có phòng khách, bếp, phòng ăn hướng ra sân trước và vườn sau, và một phòng ngủ nhỏ ở tầng lửng. Tại chiếu nghỉ của cầu thang là lối vào phòng ngủ trên gác lửng. Phòng khách liền kề với phòng ngủ chính ở tầng một. 

 

Căn bếp ẩn sau chiếc tủ gỗ mộc mạc. 

 

Mặt tiền được ốp bằng một lớp gỗ teak kết hợp với đá nhám. Lối vào khu vực sảnh là những bậc đá tự nhiên nhô lên trên thảm cỏ. Gỗ tự nhiên và đồ nội thất theo phong cách Bắc Âu làm nên thiết kế đơn giản của phòng khách. 

 

Các hệ thống kỹ thuật như điều hòa, âm thanh, PCCC, ánh sáng… được giấu trên trần nhà để tạo ra không gian thoáng, gọn.

 

Sự chăm chút của các kiến trúc sư được thể hiện trong việc sử dụng các vật liệu chuyển tiếp: bậc đá tự nhiên ở hai góc khác nhau, các tấm gỗ lớn kết nối khu vườn dưới cầu thang và sàn gỗ, đá kết hợp với gỗ, mang đến cho không gian nội thất một cảm giác ấm cúng theo phong cách tối giản.

 

Không gian bên trong hướng ra vườn, rừng thông và hồ nước, đồng thời hệ thống cầu thang ôm trọn không gian song lập giúp gió xuyên suốt khắp các phòng.

 

Những bức tường hai lớp với hàng hiên lớn như một giải pháp chống lại những tác động tiêu cực của thời tiết.

 

Trên không gian song lập có một sàn kính kết nối với bể bơi và sân vườn. Hồ bơi - sân vườn này là cảnh quan đặc trưng chính để bố trí các phòng chức năng xung quanh..

 

 

Nhà gỗ teak là sự kết hợp của các yếu tố hiện trạng, hình thức kiến trúc và công năng sử dụng.

 

Ngôi nhà về đêm.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hư lâu đài phủ gỗ, dát vàng 'từ đầu đến chân' của đại gia Việt 'mệnh Hỏa' đang gây sốt

  Không gian và nội thất trong căn nhà tráng lệ và sang trọng khiến nhiều người không khỏi tò mò về vị đại gia Việt "mệnh Hỏa" này. Gia thế người tổ chức đám cưới trong lâu đài dát vàng ở Ninh Bình Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa' Lâu đài nghìn tỷ của đại gia xăng dầu đất Phú Thọ Mới đây, một tài khoản V.Nguyen đã chia sẻ hình ảnh về một căn biệt thự trên một nhóm Facebook khá nổi tiếng về nhà đẹp. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bộ ảnh của V.Nguyen nhận được 70.000 lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hiện tại, tốc độ lan truyền của hình ảnh căn nhà vẫn đang "nóng" trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Sở dĩ, các hình ảnh này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn vì đó là một căn nhà được thiết kế cầu kỳ, quy mô và không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cặn kẽ từng không gian và nội thất bên trong. Theo bài đăng, căn nhà hiện lên với phong cách cổ điển châu Âu. Trong đó, chất liệu gỗ chiếm đa số, từ cầ

Nhà sưu tầm trả 1,2 triệu NDT mua chiếc giường cổ nhưng bị từ chối

  Nhà sưu tầm này đã dùng một thủ thuật mua hàng cực khéo léo khiến chủ nhân chiếc giường buộc phải bán cho ông. Trong giới sưu tầm cổ vật tại Trung Quốc, không ai là không biết cái tên Ma Weidu - nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục (Bắc Kinh). Ông Ma là một chuyên gia thẩm định với đôi mắt tinh tường, am hiểu các tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình và được báo chí tôn vinh là "người sành đồ cổ nhất Bắc Kinh". Trong một chương trình truyền hình của đài CCTV, Ma Weidu đã kể lại hành trình sưu tầm vô cùng "kịch tính" của mình. Ma Weidu là nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục - một trong những bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu Một lần nọ,  chuyên gia Ma Weidu ghé chơi nhà người quen và để ý thấy trong nhà có chiếc giường gỗ hoàng đàn. Gỗ hoàng đàn là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại Trung Quốc, chuyên được sử dụng làm đồ nội thất và lăng mộ quý tộc thời cổ đại. Cây gỗ hoàng đàn nổi tiếng bền bỉ, có thể tồn tại hà

Lê Ngọc Hữu - Nghệ nhân gỗ từ mộc mạc đến tinh tế

  Lê Ngọc Hữu - một doanh nhân trẻ thành công, tận tâm với nghề, luôn đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong kinh doanh gỗ nguyên khối và lũa nhập khẩu.  Bình luận  0 Dân Việt trên     Bộ bàn ghế gỗ đinh hương giá hơn nửa tỉ đồng, chỉ đại gia mới dám chi tiền Tuyệt tác bộ bàn ghế gỗ trắc 17 món giá hơn 6 tỷ đồng của đại gia Hà Nội Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, hãy dấn thân vào những thử thách, trưởng thành từ những sai lầm, và đạt được những thành công vĩ đại hơn những gì bạn từng tưởng tượng - Lê Ngọc Hữu chia sẻ. Lê Ngọc Hữu - một người có niềm đam mê với gỗ (Ảnh NVCC) Lê Ngọc Hữu là một trong những nghệ nhân gỗ nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Thuận, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với gỗ từ nhỏ. Được nuôi dưỡng trong môi trường làm nghề thủ công truyền thống của vùng đất miền Trung. Lê Ngọc Hữu đã tìm thấy đam mê và chính nó đã giúp anh trở thành một nghệ nhân gỗ tài ba. Sự hình thành và phát triển nghề thợ gỗ của Lê Ngọc Hữu Lê Ngọc Hữu là một