Chuyển đến nội dung chính

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào

 

Đồ nội thất của căn biệt thự được làm từ nhiều loại gỗ quý hiếm như gỗ cẩm, gỗ gõ đỏ, gỗ Hương Lào...

Gia đình anh Nghĩa (sinh năm 1990) vốn có truyền thống kinh doanh gỗ và đồ gỗ. Mẹ anh đã buôn bán gỗ từ Lào về được hơn 20 năm nay. Hiện tại, anh cũng đang đảm nhận công việc kinh doanh của gia đình.

Toạ lạc tại thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh, căn biệt thự màu trắng của gia đình anh nổi bật cả một góc phố với diện mạo xa hoa, bề thế. Căn biệt thự này có tổng diện tích đất là 400m2, diện tích mỗi sàn là 240m2 và gồm 4 tầng, 7 phòng ngủ, phòng bếp, phòng làm việc và phòng thờ. Ngôi nhà được xây từ năm 2013, mất gần 2 năm mới hoàn thành và là tâm huyết của cả gia đình.

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 1.
Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 1.

Mặt tiền bề thế của căn biệt thự

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 2.

Vẻ ngoài hoành tráng làm ai cũng ngỡ ngàng

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 3.

Không chỉ ngoại thất, không gian nội thất của căn nhà cũng vô cùng sang trọng khi được thiết kế theo phong cách cổ điển của châu Âu. Chất liệu gỗ được sử dụng trong mọi ngóc ngách của căn nhà, từ trần, sàn gỗ đến bàn ghế gỗ. Đặc biệt, đây đều là các loại gỗ quý, nguyên khối được gia đình nhập từ Lào về, qua bàn tay của thợ làng nghề trở thành những món đồ gỗ kỳ công.

Tầng 1 của căn biệt thự là phòng khách, bếp ăn, phòng ngủ cho khách và khu vực để xe. Phòng khách là khu vực anh tâm đắc nhất. Ngoài diện tích rộng rãi, không gian này còn gây choáng ngợp với đồ nội thất cực tinh xảo. Sàn và trần được ốp bằng gỗ gõ đỏ, bộ bàn ghế đỉnh rồng làm từ gỗ cẩm, kệ ti vi chế tác từ gỗ Hương Lào…

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 4.

Không gian phòng khách với bộ bàn ghế gỗ nhìn qua là biết chủ nhà đầu tư khủng

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 5.
Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 6.
Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 6.

Đồ nội thất được làm từ các loại gỗ quý hiếm

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 7.

Cánh cửa gỗ lớn được chạm khắc tinh xảo

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 8.

Không gian phòng làm việc

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 9.

Giữa phòng khách và phòng bếp được ngăn cách với nhau bằng bức bình phong lớn. Bức bình phong chữ Phúc này có ý nghĩa là cầu phúc cầu bình an cho gia chủ và những người khách đến thăm gia chủ. 7 phòng ngủ được bố trí đồng đều ở cả 4 tầng và được thiết kế khá đồng bộ.

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 10.

Bức bình phong mang ý nghĩa phong thuỷ

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 11.
Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 11.

Cầu thang cũng rất công phu với nhiều chi tiết cầu kỳ

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 12.
Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 13.

Không gian phòng ngủ

Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 14.
Biệt thự bề thế của gia đình 9X Bắc Ninh: Diện tích 400m2 với 4 tầng, nội thất tinh xảo toàn gỗ nguyên khối nhập từ Lào - Ảnh 15.

Phòng thờ gây choáng với vẻ uy nghi

Nguồn: NVCC

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hư lâu đài phủ gỗ, dát vàng 'từ đầu đến chân' của đại gia Việt 'mệnh Hỏa' đang gây sốt

  Không gian và nội thất trong căn nhà tráng lệ và sang trọng khiến nhiều người không khỏi tò mò về vị đại gia Việt "mệnh Hỏa" này. Gia thế người tổ chức đám cưới trong lâu đài dát vàng ở Ninh Bình Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa' Lâu đài nghìn tỷ của đại gia xăng dầu đất Phú Thọ Mới đây, một tài khoản V.Nguyen đã chia sẻ hình ảnh về một căn biệt thự trên một nhóm Facebook khá nổi tiếng về nhà đẹp. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bộ ảnh của V.Nguyen nhận được 70.000 lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hiện tại, tốc độ lan truyền của hình ảnh căn nhà vẫn đang "nóng" trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Sở dĩ, các hình ảnh này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn vì đó là một căn nhà được thiết kế cầu kỳ, quy mô và không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cặn kẽ từng không gian và nội thất bên trong. Theo bài đăng, căn nhà hiện lên với phong cách cổ điển châu Âu. Trong đó, chất liệu gỗ chiếm đa số, từ cầ

Nhà sưu tầm trả 1,2 triệu NDT mua chiếc giường cổ nhưng bị từ chối

  Nhà sưu tầm này đã dùng một thủ thuật mua hàng cực khéo léo khiến chủ nhân chiếc giường buộc phải bán cho ông. Trong giới sưu tầm cổ vật tại Trung Quốc, không ai là không biết cái tên Ma Weidu - nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục (Bắc Kinh). Ông Ma là một chuyên gia thẩm định với đôi mắt tinh tường, am hiểu các tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình và được báo chí tôn vinh là "người sành đồ cổ nhất Bắc Kinh". Trong một chương trình truyền hình của đài CCTV, Ma Weidu đã kể lại hành trình sưu tầm vô cùng "kịch tính" của mình. Ma Weidu là nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục - một trong những bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu Một lần nọ,  chuyên gia Ma Weidu ghé chơi nhà người quen và để ý thấy trong nhà có chiếc giường gỗ hoàng đàn. Gỗ hoàng đàn là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại Trung Quốc, chuyên được sử dụng làm đồ nội thất và lăng mộ quý tộc thời cổ đại. Cây gỗ hoàng đàn nổi tiếng bền bỉ, có thể tồn tại hà

Lê Ngọc Hữu - Nghệ nhân gỗ từ mộc mạc đến tinh tế

  Lê Ngọc Hữu - một doanh nhân trẻ thành công, tận tâm với nghề, luôn đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong kinh doanh gỗ nguyên khối và lũa nhập khẩu.  Bình luận  0 Dân Việt trên     Bộ bàn ghế gỗ đinh hương giá hơn nửa tỉ đồng, chỉ đại gia mới dám chi tiền Tuyệt tác bộ bàn ghế gỗ trắc 17 món giá hơn 6 tỷ đồng của đại gia Hà Nội Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, hãy dấn thân vào những thử thách, trưởng thành từ những sai lầm, và đạt được những thành công vĩ đại hơn những gì bạn từng tưởng tượng - Lê Ngọc Hữu chia sẻ. Lê Ngọc Hữu - một người có niềm đam mê với gỗ (Ảnh NVCC) Lê Ngọc Hữu là một trong những nghệ nhân gỗ nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Thuận, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với gỗ từ nhỏ. Được nuôi dưỡng trong môi trường làm nghề thủ công truyền thống của vùng đất miền Trung. Lê Ngọc Hữu đã tìm thấy đam mê và chính nó đã giúp anh trở thành một nghệ nhân gỗ tài ba. Sự hình thành và phát triển nghề thợ gỗ của Lê Ngọc Hữu Lê Ngọc Hữu là một