Chuyển đến nội dung chính

Xúc tiến hợp tác và xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam sang thị trường Bắc Âu

Được sự hỗ trợ của Cơ quan xúc tiến nhập khẩu từ các nước đang phát triển của Hà Lan (CBI), Cơ quan xúc tiến hợp tác đối tác Phần Lan (Finnpartnership), Liên đoàn các doanh nghiệp Na Uy (Virke), Trường thiết kế công nghiệp thuộc Đại học tổng hợp Lund Thụy Điển và Hiệp hội các nhà thiết kế và thủ công mỹ nghệ Thụy Điển, Trung tâm xúc tiến thương mại thuộc Sở Công Thương Thành phố Hà Nội và Hiệp hội xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (Vietcraft) đã tổ chức đoàn doanh nghiệp thuộc khu vực Thành phố Hà Nội sang Phần Lan, Thụy Điển, Na Uy và Hà Lan từ ngày 2/3 đến ngày 13/3/2015 để trưng bày, giới thiệu tiềm năng sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ truyền thống của Việt Nam tới các cơ quan và đối tác doanh nghiệp sở tại.
Toàn bộ các sản phẩm mang sang trưng bày giới thiệu tại các nước Bắc Âu lần này là các sản phẩm đã được sản xuất và hoàn thiện theo sự trợ giúp về kỹ thuật thiết kế của các chuyên gia Châu Âu, trong đó có các chuyên gia của Trường thiết kế công nghiệp Đại học tổng hợp Lund Thụy Điển. Thành phần tham gia đoàn bao gồm hơn 10 doanh nghiệp khu vực Thành phố Hà Nội do Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội dẫn đầu.
Tại các nước Bắc Âu, Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển đã phối hợp với Trung tâm xúc tiến thương mại Hà Nội và các cơ quan đối tác sở tại thu xếp chương trình, giới thiệu và mời các cơ quan đối tác và cộng đồng doanh nghiệp sở tại liên quan đến thăm quan gian trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ xuất khẩu của đoàn và đồng thời trực tiếp giao lưu kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp trong đoàn.
Tại Thành phố Malmö, Thụy Điển, trong thời gian từ ngày 5 - ngày 6 tháng 3 năm 2015, với sự hỗ trợ của Trường thiết kế công nghiệp Đại học tổng hợp Lund và Hiệp hội các nhà thiết kế và thủ công mỹ nghệ Thụy Điển, đoàn đã trưng bày các sản phẩm tại Trung tâm Thiết kế Malmö thuộc Hiệp hội các nhà thiết kế và thủ công mỹ nghệ Thụy Điển. Trung tâm này nằm ngay tại khu vực thương mại và du lịch trung tâm của Thành phố Malmö nên đã thu hút được khá nhiều sự quan tâm và tham dự của các doanh nghiệp sở tại cũng như các doanh nghiệp kiều bào Việt Nam hiện đang làm ăn tại Malmö và các vùng lân cận.
Các sản phẩm trưng bày của đoàn lần này tại Malmö khá đa dạng và có thiết kế hấp dẫn, hợp thời trang và nhất là đáp ứng phù hợp với xu thế thị hiếu tiêu dùng của các nhà nhập khẩu và người tiêu dùng khu vực thị trường Bắc Âu, từ màu sắc, hình dáng, kiểu cách cho đến các chất liệu sản phẩm. Các sản phẩm trưng bày bao gồm các mặt hàng như vải nội thất, vải sợi thêu ren; hàng sơn mài nội thất; hàng trang trí trong nhà từ giấy; túi, ví, khăn có chất liệu vải; đồ nội thất từ kim loại; và đồ mỹ nghệ từ tre nứa và từ chất liệu sừng.
Bên cạnh hoạt động trưng bày hàng hóa và hoạt động giao lưu kết nối doanh nghiệp, đại diện Trường thiết kế công nghiệp Đại học tổng hợp Lund, đại diện Sở Công Thương Hà Nội và đại diện Vietcraft cũng đã giới thiệu các kết quả hợp tác, hiện trạng và tiềm năng hợp tác thời gian tới của Thành phố Hà Nội và Vietcraft với Trường thiết kế công nghiệp Lund, trong đó nổi bật có việc thành lập và đưa vào hoạt động Trung tâm Thiết kế Hà Nội (Ha Noi Design Centre) có trụ sở tại số 91 đường Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội (www.hanoidesigncenter.com).
Có thể nói các kết quả hợp tác cụ thể trong lĩnh vực thiết kế công nghiệp hàng thủ công mỹ nghệ trong thời gian qua, trong đó có việc thành lập và đi vào hoạt động của Trung tâm Thiết kế.
Hà Nội và sự hỗ trợ bước đầu về kỹ thuật thiết kế trong sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng thủ công mỹ nghệ từ các chuyên gia của Trường thiết kế công nghiệp Lund là một trong những dấu ấn tiêu biểu hiện nay trong quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Thụy Điển. Với đà hợp tác này, đại diện Sở Công Thương Hà Nội và đại diện Vietcraft đã này tỏ mong muốn tiếp tục nhận được sự phối hợp và hỗ trợ của Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển trong việc tăng cường quan hệ hợp tác với các cơ quan đối tác sở tại, với Trường đại học tổng hợp Lund để tiếp tục nhân rộng mô hình hợp tác thiết kế công nghiệp ra nhiều sản phẩm thủ công mỹ nghệ khác của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ của Việt Nam vào khu vực thị trường Bắc Âu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hư lâu đài phủ gỗ, dát vàng 'từ đầu đến chân' của đại gia Việt 'mệnh Hỏa' đang gây sốt

  Không gian và nội thất trong căn nhà tráng lệ và sang trọng khiến nhiều người không khỏi tò mò về vị đại gia Việt "mệnh Hỏa" này. Gia thế người tổ chức đám cưới trong lâu đài dát vàng ở Ninh Bình Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa' Lâu đài nghìn tỷ của đại gia xăng dầu đất Phú Thọ Mới đây, một tài khoản V.Nguyen đã chia sẻ hình ảnh về một căn biệt thự trên một nhóm Facebook khá nổi tiếng về nhà đẹp. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bộ ảnh của V.Nguyen nhận được 70.000 lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hiện tại, tốc độ lan truyền của hình ảnh căn nhà vẫn đang "nóng" trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Sở dĩ, các hình ảnh này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn vì đó là một căn nhà được thiết kế cầu kỳ, quy mô và không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cặn kẽ từng không gian và nội thất bên trong. Theo bài đăng, căn nhà hiện lên với phong cách cổ điển châu Âu. Trong đó, chất liệu gỗ chiếm đa số, từ cầ

Nhà sưu tầm trả 1,2 triệu NDT mua chiếc giường cổ nhưng bị từ chối

  Nhà sưu tầm này đã dùng một thủ thuật mua hàng cực khéo léo khiến chủ nhân chiếc giường buộc phải bán cho ông. Trong giới sưu tầm cổ vật tại Trung Quốc, không ai là không biết cái tên Ma Weidu - nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục (Bắc Kinh). Ông Ma là một chuyên gia thẩm định với đôi mắt tinh tường, am hiểu các tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình và được báo chí tôn vinh là "người sành đồ cổ nhất Bắc Kinh". Trong một chương trình truyền hình của đài CCTV, Ma Weidu đã kể lại hành trình sưu tầm vô cùng "kịch tính" của mình. Ma Weidu là nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục - một trong những bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu Một lần nọ,  chuyên gia Ma Weidu ghé chơi nhà người quen và để ý thấy trong nhà có chiếc giường gỗ hoàng đàn. Gỗ hoàng đàn là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại Trung Quốc, chuyên được sử dụng làm đồ nội thất và lăng mộ quý tộc thời cổ đại. Cây gỗ hoàng đàn nổi tiếng bền bỉ, có thể tồn tại hà

Lê Ngọc Hữu - Nghệ nhân gỗ từ mộc mạc đến tinh tế

  Lê Ngọc Hữu - một doanh nhân trẻ thành công, tận tâm với nghề, luôn đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong kinh doanh gỗ nguyên khối và lũa nhập khẩu.  Bình luận  0 Dân Việt trên     Bộ bàn ghế gỗ đinh hương giá hơn nửa tỉ đồng, chỉ đại gia mới dám chi tiền Tuyệt tác bộ bàn ghế gỗ trắc 17 món giá hơn 6 tỷ đồng của đại gia Hà Nội Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, hãy dấn thân vào những thử thách, trưởng thành từ những sai lầm, và đạt được những thành công vĩ đại hơn những gì bạn từng tưởng tượng - Lê Ngọc Hữu chia sẻ. Lê Ngọc Hữu - một người có niềm đam mê với gỗ (Ảnh NVCC) Lê Ngọc Hữu là một trong những nghệ nhân gỗ nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Thuận, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với gỗ từ nhỏ. Được nuôi dưỡng trong môi trường làm nghề thủ công truyền thống của vùng đất miền Trung. Lê Ngọc Hữu đã tìm thấy đam mê và chính nó đã giúp anh trở thành một nghệ nhân gỗ tài ba. Sự hình thành và phát triển nghề thợ gỗ của Lê Ngọc Hữu Lê Ngọc Hữu là một