Chuyển đến nội dung chính

Chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ trên núi được chủ nhân tự làm vì muốn sống gần gũi với thiên nhiên

 (PLVN) - Ngôi nhà gỗ với diện tích khoảng 94,34m2 nằm giữa núi rừng bát ngát, như được thiên nhiên “ôm trọn” tại Kagoshima, Nhật Bản do chính anh Hironobu Kagae (chủ nhân căn nhà) xây dựng. Gia đình 5 người nhà anh Kagae đã sống ở đây trong suốt 10 năm.

Ngôi nhà gỗ trên núi (Ảnh: Toutiao)
Ngôi nhà gỗ trên núi (Ảnh: Toutiao)

Ngôi nhà có hai tầng với tổng diện tích là 94,34m². Tầng một rộng 48m², lối vào dẫn đến phòng khách, phòng ăn, nhà bếp và một tấm tatami nhỏ kiểu Nhật, 1 phòng chứa đồ và 1 nhà vệ sinh. Tầng 2 rộng 47m2, có phòng ngủ cho các con và bố mẹ, phòng tắm và một số không gian để đồ. Mỗi phòng của các con rộng 6m², còn phòng của hai vợ chồng anh Kagae rộng 12m2.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ trên núi được chủ nhân tự làm vì muốn sống gần gũi với thiên nhiên  ảnh 1

Phòng của các con rộng 6m2 (Ảnh: Toutiao)

Bước vào phòng khách, khung cảnh sân trong sẽ trực tiếp lọt vào tầm mắt được thông qua các cửa sổ lớn. Vì muốn được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên, anh Kagae thiết kế các cửa sổ ở khắp mọi nơi để có thể quan sát khung cảnh thiên nhiên. Với tầm nhìn rộng, các thành viên trong nhà có thể nhìn thấy những ngọn núi ở phía xa, ở đây nhìn thấy cả một cánh đồng lúa và dòng sông chảy về phía Bắc.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ trên núi được chủ nhân tự làm vì muốn sống gần gũi với thiên nhiên  ảnh 2

Không gian phòng khách là nơi có thể giao tiếp thoải mái (Ảnh: Toutiao)

Chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ trên núi được chủ nhân tự làm vì muốn sống gần gũi với thiên nhiên  ảnh 3

Nắng có thể chiếu sâu vào phòng khách (Ảnh: Toutiao)

Nhà bếp hướng về phía Nam của ngôi nhà là một không gian đầy nắng. Từ sân vườn có thể nhìn thấy mọi ngóc ngách của căn phòng.

Chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ trên núi được chủ nhân tự làm vì muốn sống gần gũi với thiên nhiên  ảnh 4

Nhà bếp hướng về phía nam của ngôi nhà (Ảnh: Toutiao)

Về vật liệu xây dựng, cấu trúc của ngôi nhà được làm bằng gỗ tuyết tùng. Bức tường trắng cũng là vật liệu tự nhiên của vermiculite (một loại khoáng chất được tìm thấy ở vùng núi Kagoshima). Cầu thang và bếp đều được làm bằng gỗ sồi.

Anh Kagae cũng tự làm nhiều đồ nội thất khác trong nhà như giường trần, khung bóng rổ và sofa nơi những đứa trẻ ngủ. Kể cả một số ghế, anh cũng tự xẻ gỗ và làm, sau đó đặt mua đệm theo kích cỡ. Đến nay, trong ngôi nhà có khoảng 30 chiếc ghế được sử dụng ở các góc nhà để tạo không gian thư giãn.

Mặc dù vị trí ngôi nhà nằm ở nơi khá hoang vu nhưng chỉ cần lái xe trong 3 hoặc 4 phút là có thể tìm thấy trường học, cửa hàng tiện lợi, hiệu thuốc, nhà hàng gia đình, bưu điện và ngân hàng. Với nhà ga gần nhất thì xa hơn, cách ngôi nhà tầm 40 phút lái xe.

Anh Kagae chia sẻ: “So với thành phố, sống ở một vùng núi thế này quả thực là bất tiện. Nhưng đối với tôi, tĩnh tâm và sống hạnh phúc mỗi ngày mới là điều 'thuận lợi' thực sự, hạnh phúc mới là ưu tiên thực sự của một gia đình.”

Chiêm ngưỡng ngôi nhà gỗ trên núi được chủ nhân tự làm vì muốn sống gần gũi với thiên nhiên  ảnh 5

Với anh Kagae, hạnh phúc mới là ưu tiên thực sự của một gia đình. (Ảnh: Toutiao)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Thực hư lâu đài phủ gỗ, dát vàng 'từ đầu đến chân' của đại gia Việt 'mệnh Hỏa' đang gây sốt

  Không gian và nội thất trong căn nhà tráng lệ và sang trọng khiến nhiều người không khỏi tò mò về vị đại gia Việt "mệnh Hỏa" này. Gia thế người tổ chức đám cưới trong lâu đài dát vàng ở Ninh Bình Chủ nhân những tòa lâu đài nổi tiếng: 'Kẻ lên voi, người ngã ngựa' Lâu đài nghìn tỷ của đại gia xăng dầu đất Phú Thọ Mới đây, một tài khoản V.Nguyen đã chia sẻ hình ảnh về một căn biệt thự trên một nhóm Facebook khá nổi tiếng về nhà đẹp. Chỉ sau thời gian ngắn đăng tải, bộ ảnh của V.Nguyen nhận được 70.000 lượt yêu thích, hàng nghìn lượt bình luận và chia sẻ. Hiện tại, tốc độ lan truyền của hình ảnh căn nhà vẫn đang "nóng" trên các diễn đàn, trang mạng xã hội. Sở dĩ, các hình ảnh này nhận được sự quan tâm vô cùng lớn vì đó là một căn nhà được thiết kế cầu kỳ, quy mô và không phải ai cũng có cơ hội được chiêm ngưỡng cặn kẽ từng không gian và nội thất bên trong. Theo bài đăng, căn nhà hiện lên với phong cách cổ điển châu Âu. Trong đó, chất liệu gỗ chiếm đa số, từ cầ

Nhà sưu tầm trả 1,2 triệu NDT mua chiếc giường cổ nhưng bị từ chối

  Nhà sưu tầm này đã dùng một thủ thuật mua hàng cực khéo léo khiến chủ nhân chiếc giường buộc phải bán cho ông. Trong giới sưu tầm cổ vật tại Trung Quốc, không ai là không biết cái tên Ma Weidu - nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục (Bắc Kinh). Ông Ma là một chuyên gia thẩm định với đôi mắt tinh tường, am hiểu các tác phẩm nghệ thuật cổ đại. Ông cũng thường xuyên xuất hiện trong các show truyền hình và được báo chí tôn vinh là "người sành đồ cổ nhất Bắc Kinh". Trong một chương trình truyền hình của đài CCTV, Ma Weidu đã kể lại hành trình sưu tầm vô cùng "kịch tính" của mình. Ma Weidu là nhà sáng lập Bảo tàng Quang Phục - một trong những bảo tàng tư nhân đầu tiên tại Trung Quốc. Ảnh: Sohu Một lần nọ,  chuyên gia Ma Weidu ghé chơi nhà người quen và để ý thấy trong nhà có chiếc giường gỗ hoàng đàn. Gỗ hoàng đàn là loại gỗ cực kỳ quý hiếm tại Trung Quốc, chuyên được sử dụng làm đồ nội thất và lăng mộ quý tộc thời cổ đại. Cây gỗ hoàng đàn nổi tiếng bền bỉ, có thể tồn tại hà

Lê Ngọc Hữu - Nghệ nhân gỗ từ mộc mạc đến tinh tế

  Lê Ngọc Hữu - một doanh nhân trẻ thành công, tận tâm với nghề, luôn đặt giá trị của cộng đồng lên hàng đầu trong kinh doanh gỗ nguyên khối và lũa nhập khẩu.  Bình luận  0 Dân Việt trên     Bộ bàn ghế gỗ đinh hương giá hơn nửa tỉ đồng, chỉ đại gia mới dám chi tiền Tuyệt tác bộ bàn ghế gỗ trắc 17 món giá hơn 6 tỷ đồng của đại gia Hà Nội Đừng bao giờ từ bỏ giấc mơ của mình, hãy dấn thân vào những thử thách, trưởng thành từ những sai lầm, và đạt được những thành công vĩ đại hơn những gì bạn từng tưởng tượng - Lê Ngọc Hữu chia sẻ. Lê Ngọc Hữu - một người có niềm đam mê với gỗ (Ảnh NVCC) Lê Ngọc Hữu là một trong những nghệ nhân gỗ nổi tiếng tại Việt Nam. Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Bình Thuận, anh đã có niềm đam mê mãnh liệt với gỗ từ nhỏ. Được nuôi dưỡng trong môi trường làm nghề thủ công truyền thống của vùng đất miền Trung. Lê Ngọc Hữu đã tìm thấy đam mê và chính nó đã giúp anh trở thành một nghệ nhân gỗ tài ba. Sự hình thành và phát triển nghề thợ gỗ của Lê Ngọc Hữu Lê Ngọc Hữu là một